An toàn khi sử dụng Pin Vape – Thuốc lá điện tử

Sử dụng pin thế nào cho an toàn luôn là câu hỏi lớn của các vaper, và hôm nay, vaper, kỹ sư nghành điện Mooch sẽ có một loạt bài viết về hướng dẫn sử dụng và an toàn cho pin vape thuốc lá điện tử.

Mở đầu
Xin chào, các bạn có thể gọi tôi là Mooch

Tôi đã làm rất nhiều thử nghiệm về pin ở diễn đàn ECF và Reddit (dưới tên Mooch315) và tôi sẽ viết một loạt bài về pin và an toàn sử dụng pin ở đây.

Trên mạng có rất nhiều thông tin trôi nổi về pin, đúng cũng có mà sai cũng có, vậy tại sao bạn lại phải nghe những lời khuyên của tôi? Vì tôi là một vaper, và đồng thời cũng là một kỹ sư điện lực tự do.

Từ năm 1992 tới nay, tôi có chuyên môn trong thiết kế các thiết bị kiểm soát năng lượng như sạc pin, nguồn điện, nguồn xả pin/kiểm tra pin và hệ thống điều khiển và bảo vệ pin. Tôi đã có kinh nghiệm, dụng cụ và các kỹ thuật chuyên môn để lọc ra những điều đúng và không đúng. Công việc của tôi là chắc chắn những loại pin mà khách hàng của tôi sử dụng cùng với sản phẩm của họ là an toàn. Và tôi cũng muốn làm điều tương tự với cộng đồng vape nữa.

Khi tôi mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử, tôi đã để ý có rất nhiều thông tin sai lệch trôi nổi. Từ những vài đánh giá phóng đại cho đến những cách xử lý pin không an toàn, vaper bị bao vây bởi những thông tin không đúng và nguy hiểm. Những cục pin mà chúng ta sử dụng không phải lựu đạn chờ tháo chốt, mà là những vật dụng cần được chúng ta chú ý và tôn trọng với nguồn năng lượng mà nó mang theo.

Với những thông tin mà tôi sắp chia sẻ, hy vọng có thể giúp các bạn, những vaper, tránh được những tai nạn không đáng có khi sử dụng. Tôi mong muốn gửi cho các bạn những thông tin cần thiết để sử dụng pin tới mức tối đa và an toàn hết mức có thể.

Những vấn đề mà chúng ta sẽ nói tới trong lần thảo luận này…
– Nhiệt độ ảnh hưởng đến tuổi thọ và an toàn của pin thế nào?

– Độ xả liên tục thực tế (CDR) là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

– Xung điện của pin là không cần thiết và nguy hiểm

– Không có pin 18650 lên đến quá 30A

– Pin hóa học là gì? IMR, INR và ICR có nghĩa gì?

– Pin LiPo là gì? Chúng có nguy hiểm không?

– Thông gió và tránh nhiệt là gì?

– Bạn phải làm gì nếu pin bị quá tải nhiệt?

– Pin được cuốn lại là gì? Chúng có an toàn để dùng không?

– Bạn có thể mua pin chính hãng ở đâu?

– Chọn loại pin an toàn cho mech mod

– Chọn loại pin an toàn cho mod thường

– Cách sạc pin an toàn

– Miếng bọc pin là gì? Tại sao bạn phải bảo quản chúng ở điều kiện tốt nhất?

– Khi nào thì phải thay pin? Chúng có thể sử dụng được bao lâu?

– Một cục pin có thể được cất trong bao lâu?

Đừng ngại mà để lại các bình luận về những vấn đề mà bạn muốn biết. Tôi rất sẵn lòng giải đáp và chờ đợi phản hồi từ các bạn.

Nguồn: Vaping360

Leave a comment